Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

[Xã hội] -Bắc bộ, Trung bộ tiếp diễn mưa dông diện rộng

(Xây dựng) – Hôm nay (26/8), nhiều nơi ở Bắc Bộ sẽ có mưa cả ngày, lượng mưa giảm hơn nhưng xu hướng mưa diện rộng vẫn xuất hiện. Tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ sẽ xuất hiện mưa rào và dông mạnh, nhiệt độ phổ biến từ 28 – 33 độ C.



Ảnh minh họa.

Rãnh mây có trục Tây Bắc - Đông Nam hoạt động mạnh tiếp tục gây mưa nhiều nơi cho khu vực Bắc bộ, trời duy trì nhiều mây, ngày nắng nhẹ, nhiệt toàn miền và Thủ đô Hà Nội dao động trong khoảng 29 – 32 độ C.

Thời tiết Trung bộ sẽ chuyển xấu trong những ngày tới, khu vực từ Thanh Hóa tới TT – Huế là những vùng có mưa vừa tới mưa to, nắng nóng chấm dứt hoàn toàn nhờ mưa và hạn hán được cải thiện. Vùng Trung và Nam Trung Bộ được cảnh báo có mưa dông nhiều hơn đi kèm với đó là các hiện tượng mưa đá, tố, lốc và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ, sự phát xạ nhiệt từ mặt đất do ban ngày trời nắng đến chiều gió Đông ẩm từ biển thổi vào tạo ra xáo trộn mạnh trong không khí, gây ra mưa dông. Nam Tây Nguyên và Đông Nam bộ là những khu vực có mưa dông mạnh đi kèm nguy cơ sấm sét và mưa đá, ngập úng ở vùng trũng thấp. Nhiệt độ phổ biến tại đây từ 28 – 33 độ C.

Trên biển, thời tiết khắp các vùng biển, bao gồm hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều có mưa dông, gió cấp 3 – 4, tầm nhìn xa trong mưa giảm xuống còn 4 – 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 26/8 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, từ gần sáng ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phan Tuấn


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Dan Guitar Gia Re, Mua Bán Đàn Gui tar cũ giá rẻ ở Hà Nội
Designed by Admin

Back to top