Xuất hiện âm thầm nhưng Divinity: Original Sin nhanh chóng đứng đầu danh sách bán chạy nhất trên Steam và các bản mod trò chơi liên tục xuất hiện.
Theo quảng bá của nhà sản xuất Larian Studios Divinity Original Sin (DOS) được xây dựng theo: "Một thế giới đầy sự lựa chọn và kết quả của các tình huống hoàn toàn khách nhau, ngay cả phản ứng từ nhân vật phụ, kèm theo đó là nhiều bất ngờ ẩn dấu mà bạn không thể lường trước". Lấy bối cảnh vào trước những sự kiện xảy ra ở phiên bản đầu tiên của dòng Divinity, DOS đưa người chơi trở thành những Source Hunter, với nhiệm vụ tìm kiếm nguồn năng lượng bí ẩn mang tên Source. Nguồn năng lượng này bị cấm từ nhiều thế kỷ trước đây bởi Council of Seven - các nhà lãnh đạo của Rivellon, vì có truyền thuyết rằng từ Source có thể triệu hồi chúa tể của Chaos. Sứ mệnh giải cứu Hội đồng Council, để ngăn ma thuật tai quái trên giờ đây "chuyển sang" vai người chơi. Khởi đầu game, người chơi sẽ tạo cho mình một nhân vật phù hợp với lối chơi và cách tư duy riêng với các tùy biến về ngoại hình, lớp nhân vật. Đáng chú ý, thay vì chơi game với một nhân vật chính, giờ đây người chơi có thể tạo ra 2 nhân vật cùng lúc thông qua mạng LAN hay Internet. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể tự mình solo với những trải nghiệm không khác biệt là mấy khi người bạn đồng hành, nhân vật còn lại sẽ do máy điều khiển. Đứa con của tự do Trong DOS thường đặt ra các yêu cầu hay nhiệm vụ tương đối lớn và nó càng rộng hơn vì gần như không bó buộc hành động. Sự tự do này đem đến nhiều điều thú vị trong game mà người chơi khó có thể ngờ đến, kể cả khi chúng chẳng hề có chút liên quan đến nhiệm vụ hiện tại. Người chơi hoàn toàn có thể đến, tương tác… với bất cứ điểm, nhân vật, quan trọng trong nhiệm vụ không cần theo thứ tự. Đó là chưa kể việc hành động theo logic của riêng người chơi như trộm cắp để kiếm tiền cho những chuyến đi vẫn được chấp nhận. Thậm chí, đôi khi phải trộm cắp mới có thể giải quyết một số nhiệm vụ yêu cầu trong trò chơi. Phong cách hành động đặc biệt này được các nhà sản xuất tính toán khá kỹ lưỡng. Game thủ có thể cho một nhân vật trong đội của mình nói chuyện để đánh lạc hướng, nhân vật còn lại sẽ làm "chuyện mờ ám". Đương nhiên khi bị phát hiện, người chơi sẽ gặp không ít rắc rối và nhất là các nạn nhân sẽ có ấn tượng xấu và đương nhiên có thể gây hại cho bạn nếu họ có dịp. Điều đặc biệt là dù các trận giao tranh và các tình huống diễn ra theo lượt nhưng vẫn đảm bảo yếu tố dành quyết định cho người chơi. Khi game thủ gặp một toán nhân vật, có thể phù phép hô mưa, hoán vũ (hơi độc) rồi dùng phép thuật đánh vào cả nhóm khi đó nước dẫn điện sẽ tăng tính sát thương. Lưu ý rằng nếu bạn hay đồng đội đứng trong tầm sát thương của phép thuật thì vẫn bị ảnh hưởng nhất định. Đó là còn chưa kể máu của các nhân vật có thể dẫn được điện hay việc người chơi điều khiển kẻ địch nâng chúng lên bằng phép thuật sau đó ném chúng vào chỗ có khí độc hay đè lên kẻ khác cũng là do bạn quyết định. Thế giới trong game đa dạng, tương tác tốt và rất sống động. Bất cứ thứ gì di động và không bị ghim chặt là bạn có thể di chuyển, tiêu diệt, sử dụng hoặc kết hợp. Có thể thấy, việc tìm kiếm cách thức giải quyết vấn đề trong game phần nào gợi nhớ đến những tựa game giải đố, khi người chơi giống như một người "thám tử", săm soi từng ngõ ngách, chi tiết… để tìm hướng đi mới. Điều đó cũng cho thấy phần nào độ khó mà người chơi sẽ phải đối mặt, chứ không đơn giản là chỉ cần đáp ứng tốt về mặt hành động chiến đấu. Dù vậy, người chơi sẽ không chỉ dành phần lớn thời gian chơi game của mình để giải quyết những câu đố khó nhằn. Bởi trong game, người chơi còn phải đối mặt với những kẻ địch mạnh mẽ. Mặt khác, chiến trường trong game không được chia thành ô dạng lưới hay lục giác, để di chuyển như những game theo lượt khác. Người chơi có thể thoải mái di chuyển mọi vị trí, giúp cho việc chiến đấu trở nên linh hoạt hơn, không mất đi tính chiến thuật. Hậu duệ xứng đáng
Cách thức nhà sản xuất lồng ghép và xây dựng cho DOS thật sự rất hấp dẫn. Chẳng hạn, có đến sáu số liệu thống kê về chỉ số nhân vật để người chơi lựa chọn. Tất cả chúng đều mang tính quyết định cao đến nhân vật của bạn. Người chơi có thể tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của nhân vật bằng cách đầu tư vào thông minh, nhận thức. Nhưng đồng nghĩa với việc phải nhìn thấy trước hành vi của kẻ thù để chiến thắng. Chỉ khi nào hội đủ các yếu tố với nhau thì người chơi mới có thể dành lợi thế một cách dễ dàng. Một điều thú vị khác của DOS là luôn yêu cầu sự kết hợp, đôi khi người chơi nghĩ chúng chẳng đem lại lợi ích gì. Nhưng có lúc, chúng lại phát huy tác dụng… không ngờ, mà khi suy nghĩ lại khiến người chơi cảm thấy rất hợp lý. Quả thật, không thể không công nhận thành công DOS giành được, nhất là từ những phản hồi tích cực từ không ít game thủ. Rất có thể đây sẽ là một trong những đối thủ nặng ký dành giải tựa game nhập vai thành công nhất của năm. Dù vậy, vẫn còn nửa chặng đường phía trước, liệu có ai đủ khả năng phế truất vị vua mới lên ngai này không?
|
0 nhận xét